KIENTANH 1 EBOOK

LỜI THAY TỰA
Có người đặt câu hỏi trên diễn đàn YAHOO:’kiến tánh có dâm dục không”¬?.Chữ dâm dục được hiểu là sự thái quá-vô độ[phóng túng] về tình dục.Câu hỏi nầy cũng tương tợ như:”kiến tánh có tham,sân ,si không”?-kinh sách;đó là tham lam,nóng nảy,mê đắm.Chữ mê đắm có nghĩa rộng hơn dâm dục,trong nó gồm rượu chè,thuốc lá[ma túy],cờ bạc,trai gái…Trước khi đi sâu vào vấn đề nầy,chúng ta cần phân biệt rõ 2 phạm trù kiến tánh và dâm dục[từ kiến tánh có thể đọc thêm trong ebook kiến tánh[cùng 1 tác giả].Trong phạm vi bài viết nầy,tạm gọi kiến tánh là kiến thức chuyên sâu,thuộc về tâm thức;dâm dục thuộc về thân tâm[thân xác],là 1 nhu cầu tâm sinh lý vô độ[không hợp lý[thuộc về tình dục] Kiến tánh nếu hội đủ yêu cầu thì ai ai cũng có thể đạt được,bất kể tại gia hay xuất gia.Kiến tánh tại gia xem tình dục là chuyện bình thường,trong hoàn cảnh xuất gia là chuyện tế nhị.Xã hội không chống đối hoặc khuyến khích chuyện xuất gia,đó là sự chọn lựa riêng;nếu đã tự ý chọn xuất gia thì phải lìa bỏ 1 số nhu cầu[trong đó có tình dục] theo quy định pháp giới[giới luật];trong chốn tôn nghiêm,những thứ gọi là phàm phu tục tử-thô tục[thói đời] không thể tồn tại-trên lý thuyết[hình thức].Kiến tánh tại gia xem dâm dục là chuyện cần quan tâm vì điều nầy có liên quan đến luân lý và pháp lý.Không riêng về tình dục,tất cả những nhu cầu thái quá đều có thể phạm pháp,cần kiêng kỵ nếu vô độ[có hại cho bản thân và xã hội].Kiến tánh tại gia hay xuất gia chỉ là 1 cách nói,điều đáng quan tâm là cái ý thức đúng đắn về những vấn đề có liên quan đến nhu cầu tâm sinh lý tùy hoàn cảnh sống của mỗi cá nhân;đó là nhận thức được cái hệ lụy nhân quả sẽ xảy ra có hợp tình,hợp lý,đúng nơi,đúng chốn không. Giows luật được các vị cao minh đặt ra là để giữ sự ổn định chung,giúp cho mọi người tránh được phiền não để tâm trí được yên.Giows luật chỉ mang tính cảnh báo để ý thức luôn sáng suốt nhận ra điều sai trái,đơn thuần là dạy dỗ hơn răn đe.Đối với người có ý thức cao,giới luật là sự bảo vệ,bao che,chứ khoong phải là rào cản ngăn cấm.Thử hình dung điều nầy cũng tương tự như cái bảng cấm lửa ở những nơi dễ cháy nổ,chúng ta có thể dùng lửa ở nơi khác;ngoài nơi nầy.Giows luật cũng vậy,chỉ có giá trị ở những nơi quy định;nếu chấp nhận xuất gia,phải tuân theo. Được ưu đãi mọi mặt,người xuất gia dễ dàng có cơ hội tiếp cận với kiến tánh.Thực chất,kiến tánh cũng chỉ là kiến thức thuộc dạng cấp cao,đây là thứ kiến thức thấu hiểu quy luật của vũ trụ và vạn vật.Phải có duyên may[hữu duyên] mới có nó,thường là do nỗ lực tìm hiểu tự thân.Kiến thức cá nhân phải phong phú trong việc tự học-tự tri[tự hiểu biết],chứ không đơn thuần vào việc được học.Để có được cái kiến thức nầy[kiến tánh],sự yên ổn tâm trí là chuyện rất cần thiết.Cái kiến thức nầy không phân biệt phàm phu hay tiên thánh,đủ duyên thì tự có,tự nó đến chứ chẳng phải đi tìm.Có cố đi tìm cũng không gặp vì nó không có thực,nó chỉ là cái mặt trái của cái gọi là nhị nguyên tính.Nhị nguyên tính là cái tính thứ 2 của mọi sự-đối nghịch nhau[bề mặt,bề trái].Nói vắn tắt là đừng đi tìm cái khôn,cái khôn không có thực!? Chỉ việc nhìn thấy cái ngu!? Hết ngu là khôn!? Không nhất thiết phải lìa bỏ mọi thú vui trong cuộc sống,điều quan trọng là phải nhìn ra[thấy được] cái hậu quả tai hại ẩn chứa bên trong thú vui;điều nầy gọi là phiền nhiễu do nghiệp chướng gây ra.Để tránh trước chuyện xấu,tốt hơn hết là tránh xa mọi thứ không thiết thực;đây chính là cái nguyên nhân phát sinh giới luật. 
DÀN BÀI
1-kiến tánh và giới luật
2-kiến tánh và thực tại
a-kiến tánh-kiến thức[và linh hồn]
b-kiến tánh-chủ động và thụ động
c-ưu điểm của giới luật trong kiến tánh
3-kiến tánh-mật truyền và công truyền
a-các sắc dân-vật chất,văn hóa
b-kiến tánh mật truyền-kiến thức[chỉ để phục vụ cho mục đích tôn giáo]
c-kiến tánh công truyền-kiến thức[phục vụ cho khoa học và đời sống]
d-tai họa từ kiến tánh sai công năng
4-kiến tánh và thần thông
a-:”Tui kiến tánh rồi quý vị ơi!”
b-kiến tánh,thấy tánh và tánh kiến ,tánh thấy
c-chuyện vui về kiến tánh[đắc thần thông]
-miếu ông thầy
d-thần thông tâm sinh lý[bản thân] và thần thông vật lý[khoa học]
5-kiến tánh và phật tánh
a-kiến tánh và ngộ không
b-kiến tánh và tội lỗi[tội ác]
c-kiến tánh và tòa án lương tâm
d-ý nghĩa của kiến tánh[học hỏi,khám phá]
e-kiến tánh và ý nghĩa từ tu hành
f-kiến tánh và đốn ngộ,tiệm ngộ
-so sánh kiến tánh và đốn ngộ
-so sánh kiến tánh và tiệm ngộ
g-sự khác biệt giữa kiến tánh tu hành và kiến tánh tu luyện
h-kiến tánh và hóa thân[xác khô]
k-kiến tánh và diệu dụng[cái dụng đa diện]
TRÍCH DẪN
Kiến tánh và thần thông
a-:”Tui kiến tánh rồi quý vị ơi!”
Đây là câu nói của 1 người đã kiến tánh được đăng tải trên diễn đàn YAHOO,có điều hơi bất thường là người nầy lại nói thêm:”Kiến tánh xong rồi,bây giờ làm tiếp chuyện gì nữa!? Theo kinh sách nói lại,những người đã kiến tánh sẽ có được thần thông[những khả năng siêu phàm],đơn cử như thiên nhãn thông-mắt thần[thấy xa,hiểu rộng],tha tâm thông[biết được bụng dạ người…];làm gì sau khi kiến tánh chỉ là chuyện nhỏ.Có thể người nầy do tu hành đã tốn quá nhiều công sức[công phu],cho nên sau khi đã thành chánh quả,do quá vui mừng nên…tản loạn thần khí chăng?Việc nầy cũng giống như 1 người quá nghèo khổ,bỗng dưng bị…trúng số nhiều tiền[cũng có khi là trúng dùm];tiền nhiều quá nên không biết dùng vào việc gì.Theo kinh sách nói lại,những người đã và sắp thành chánh quả[kiến tánh] yêu ma đều biết,nhất là quỷ và tinh-ngân quỹ,tinh vi[ma …chúa trùm] rất ghét;chúng không muốn người tu thành chánh quả.Bởi vì sau khi kiến tánh,tinh thần rất minh mẫn ,sáng suốt,sẽ khó hù dọa,mua chuộc[linh hồn];không hiểu tại sao ma chúa lại bỏ sót trường hợp của người nầy,hay là người nầy kiến tánh ngược? 
b-kiến tánh ,thấy tánh và tánh kiến,tánh thấy
Nếu đã kiến tánh và thấy tánh thì tinh thần rất minh mẫn và sáng suốt,vừa nhìn vào 1 việc gì đó thì đã tỏ rõ-trực giác[thông suốt],vừa nghe sơ là đã hiểu ngay-tai thần[thiên nhĩ thông].Đơn giản là họ có thể dùng lý trí để hiểu rõ mọi thứ,tạm gọi là tỏ rõ mọi thứ bằng nhận thức.Còn trường hợp của tánh kiến,tánh thấy[ngược] thì phải dùng ngũ quan để cảm nhận mọi sự;thí dụ thấy được mọi thứ là nhờ con mắt,nghe được âm thanh là nhờ có tai…Chuyện nầy khỏi cần kiến tánh,ai cũng có.Cũng có thể người nầy thuộc diện có thế lực-ô dù [bao che] nên ma chúa chưa dám động thủ;nhưng không sớm thì muộn cũng bị nó…quậy.Tốt hơn hết là nên lìa bỏ chốn thành đô,tìm vào nơi thâm sơn cùng cốc mà ở thì may ra có thể được yên thân? 
b-chuyện vui về kiến tánh[đắc thần thông]
-miếu ÔNG THẦY
Theo kinh sách nói lại,những người sắp hoặc đã kiến tánh do khổ luyện lâu năm nên đắc thần thông…nhìn thấy bầy kiến đang lăng xăng,cuống cuồng tha trứng,dời tổ thì biết sắp có …mưa to.Sau đây là 1 câu chuyện vui,được đặt bày ra để bổ sung tình tiết thêm đậm đà cho kiến tánh…Có 1 người nọ tu kiến tánh luôn ao ước được thần thông,anh ta vào rừng,thấy 1 thân cây có rễ nhỏ buông thòng xuống xung quanh thân cây[giống như suối tóc dài của phụ nữ ];gốc cây sát mé suối,tươi mát quanh năm.Anh ta đến dưới gốc cây ngồi tĩnh tọa,tự thề với lòng rằng mình sẽ ngồi tại đây cho tới chết;chỉ đứng lên khi đã đắc thần thông.Một ngày nọ có 1 đôi chim đến làm tổ trên đầu ông ta,lũ chim con luôn kêu đói,cha mẹ chúng đi kiếm miếng ăn về nuôi chúng mệt muốn đứt hơi.Cứ mỗi lần chim trống về nhà,nhìn tới lui thì không thấy chim mái;chúng cãi lộn nhau,con chim trống nói chim mái chỉ lo đi chơi,không đi kiếm miếng ăn về nuôi con…Vị đạo sĩ ngồi im chẳng nói gì,trong bụng rất vui;ông đã đắc thiên nhĩ thông-tai thần[nghe được tiếng chim nói].Đến tối,trong lúc đang nhập định,ông nghe có tiếng nô đùa cười giỡn của nhiều tiên nữ đang tắm suối.Mở mắt ra thì thấy 1 bầy mỹ nhân ngư[người cá] đang uốn éo thân mình tuyệt mỹ trước mặt mình;biết ma vương sai yêu quái đến quậy phá,ông trừng mắt nhìn chúng[mắt thần],cả bọn biến mất.Gần sáng,trong lúc còn đang lim dim chưa tỉnh ngủ,có mùi trái sầu riêng từ đâu bay đến;chẳng thấy nhưng biết-nghe mùi[mũi thần].Biết mình đã thành chánh quả,định bụng xuống suối tắm cho khỏe,sau đó lìa bỏ gốc cây để đi thuyết pháp.Nào dè do ngồi quá lâu,đôi chân đã quá đá-bại liệt[thiểu năng tuần hoàn máu]…Một thời gian sau,có người đi rừng phát hiện ra 1 thân xác khô ,đang ngồi bất động trong tư thế tọa thiền dưới gốc cây.Không dám động chạm đến hóa thân[linh vật],họ xây 1 cái miếu nhỏ để giữ gìn thân xác;ngoài cửa đề tên: MIẾU ÔNG THẦY. 
Tài liệu tham khảo
-LÃO TỬ đạo đức kinh
-Pháp bảo đàn kinh
-Luận tối thượng thừa;NGŨ TỔ HOẰNG NHẪN;THÍCH THANH TỪ DỊCH
-YAHOO answer

粉嫩公主酒酿蛋是一款100%纯植物提取的丰胸美胸产品,丰胸产品在入市以前就已经经过了国家相关权威部门的严格检测粉嫩公主官网,是国家食品药品监督管理总局批准的美胸品牌丰胸方法,还是世界卫生组织中国区研究专家委员会权威推荐的一款女性丰胸专用产品丰胸产品粉嫩公主酒酿蛋